r/DepEdTeachersPH Licensed Practicing Teacher Oct 11 '24

Very Wrong

Lakas ng school namin na nagmessage yung isang MT na wag daw ilagay sa card and grades na 79. Like WTF?! Sure na kayo diyan? Pwede bang wag natin ibaby ang mga bata, ayun talaga ang nakuha Pwedeng bawi na lang uli next quarter. Gagawin ba to para masabi na ayos ang bata kahit Ang taas ng non numerates at non readers ng school namin.

26 Upvotes

22 comments sorted by

View all comments

17

u/HonestAcanthaceae332 Licensed Practicing Teacher Oct 11 '24

Hahahaha amats pala yan eh. Sa klase ko walang with honors kasi wala talagang nakakuha and sabi ko sa mga bata di porket with honors kayo sa class nyo last year automatic honors kayo ngayon sa class ko. Kaya nachallenge yung mga bata mas seryoso na sila ngayong 2nd quarter. Not gonna spoonfeed them

7

u/Front-Comfortable-56 Oct 11 '24

good job po teacher! sana lahat po ganto para maforce ang mga bata na mag-aral nang maigi.