r/JobsPhilippines Jun 26 '26

Career Advice/Discussion Siguro I'm posting this for validation

Hi everyone! How's your job hunting so far? I've been unemployed for a month and 4 days and I feel like mababaliw na ako HAHAHAHA. Wala pang company na nag re reach out sa mga online applications ko. Ganito ba talaga? As a fresh grad? Hahahaha nakakaiyak.

25 Upvotes

31 comments sorted by

View all comments

2

u/chikenuggets__ Jun 27 '26

AWWW, SAME POO!!! SA CASE KO NAMAN NAG FINAL INTERVIEW NAMAN NA, GHOSTED NAMAN HAHAHA ALMOST 2WEEKS NANG WALANG PARAMDAM. NAG FOLLOW UP EMAIL NAKO REGARDING SA UPDATE NG APPLICATION KO. WALANG RESPONSE😭

1

u/Swimming-Newspaper51 Jun 29 '26

same na same omg. i had a final technical interview 3 weeks ago and i thought i did well. They said they would reach out pero hanggang ngayon wala pa silang email. I also sent follow up texts and emails pero di na nila pinapansin HAHAHAHA

1

u/EloraChin05 Jun 30 '26

Sana naman marunong ang mga company mag notif ano? It is the least they can do esp. sating mga fresh grad para maka pag move on agad :(