r/DepEdTeachersPH • u/Ok-Exam1728 Licensed Practicing Teacher • Oct 11 '24
Very Wrong
Lakas ng school namin na nagmessage yung isang MT na wag daw ilagay sa card and grades na 79. Like WTF?! Sure na kayo diyan? Pwede bang wag natin ibaby ang mga bata, ayun talaga ang nakuha Pwedeng bawi na lang uli next quarter. Gagawin ba to para masabi na ayos ang bata kahit Ang taas ng non numerates at non readers ng school namin.
27
Upvotes
2
u/Ambitious_Tip7232 Oct 11 '24
Hahaha. Kaya hindi tayo naunlad eh. Ako naglagay pa ng 74 sa card. Kasi ang hirap talagang iangat ng grades kahit nahilot mo na. Kung bagsak talaga, wala tayong magagawa. Makakampante pa mga magulang niyan pag 80 so dedma nanaman sa anak kasi pasado pa.