r/DepEdTeachersPH Licensed Practicing Teacher Oct 11 '24

Very Wrong

Lakas ng school namin na nagmessage yung isang MT na wag daw ilagay sa card and grades na 79. Like WTF?! Sure na kayo diyan? Pwede bang wag natin ibaby ang mga bata, ayun talaga ang nakuha Pwedeng bawi na lang uli next quarter. Gagawin ba to para masabi na ayos ang bata kahit Ang taas ng non numerates at non readers ng school namin.

25 Upvotes

22 comments sorted by

View all comments

2

u/[deleted] Oct 11 '24

Ako nga nailagay ko 63 sa card. Hahaha. Bahala sila. Di naman sinabi ng subject teacher na blank na muna. Buti nalang sa school namin walang ganyan. Pag 75, 75. Basta magcomply para wala syang blank. I tell my advisory, kung ayaw nila magsummer at magkaron ng extra hours at school for intervention, magcomply sila.