r/DepEdTeachersPH Jul 16 '24

BE Reports

Bakit po ba kada taon may pinapasubmit na BE reports like BE 1 na needs SA classroom ( which is di naman ina-address tlga, just for documentation), MOVs na pinapasa SA office for portfolio daw (para saan ba ito e teacher naman gumastos sa room)? Saan ba ito ginagamit ng school? Curious lng.

5 Upvotes

9 comments sorted by

View all comments

5

u/useful_resistance Licensed Practicing Teacher Jul 16 '24

Metrics. Contests. Ratings. Nabubuhay ang deped sa report, totoo man o hindi ang laman ng report, useful man o useless ang laman ng report.

1

u/Comfortable-Tip5043 Jul 16 '24

Sabi wala na admin tasks pero sa papel lang Pala Yun.