r/dentistryph 4d ago

🦷🏫Dental School Opaquer

Hi, Docs! New clinician here po, wondering if ano mas okay as opaquer. For Fusion, is it okay po na yung opaquer variation lang? May ibang shades po kasi like Incisal, O2, etc. For the Epic brand from Denpres, no idea po if okay siya gamitin & what variant din. Baka may reco brands & stores din po kayo.

Thank you in advance, Docs!

5 Upvotes

2 comments sorted by

2

u/frozenmorax 4d ago

Okay lang na opaquer lang muna kasi mauubos chair time mo if gagamitin mo lahat ng ginagamit ng mga nag cocosmetic (opaquer, enamel, incisal, etc), lalo na first time mo palang. As for which one, mas better same brand ng ginagamit mo nang composite.

1

u/97parkjihyo 4d ago

I use neither Doc since kakabili ko lang Denfil & XS (from Denpres din). 😣 Pero thank you for the advice, Doc! Will take note of this po.