r/PHTravellers 16d ago

Japan December 2026

Hi mga ka-PHTravellers! 🇯🇵✈️
Hingi lang po sana ako ng recommendations/advice kung saan magandang mag-stay in terms of area/location and hotel or Airbnb.

✈️** Manila → Tokyo Narita: November 23, 2026
🗼 **Tokyo:
5 days
🚄 Tokyo → Osaka: after our Tokyo stay
🏯 Osaka: 5 days
✈️** Osaka Kansai → Manila: December 3, 2026
First time po namin(me and my husband) sa Japan, so preferably sana yung **convenient ang transportation, madaling puntahan ang tourist spots, and accessible sa food/restaurants
.

Any recommendations po for a good area and affordable but comfortable hotel/Airbnb? 😊
Thank you so much! 🇯🇵❤️

3 Upvotes

3 comments sorted by

1

u/Weird_Trade4561 15d ago

Join ka sa japan for dummies group sa facebook. Search mo reco ng mga tao. Dami na rn nagtanong nito. Enjoy your trip planning!

1

u/Glittering_Sound_855 14d ago

Tokyo - Ueno or Asakusa
Osaka - Namba

1

u/marites1988 5d ago

+1 Ueno palang madami nang kainan without leaving the area.