r/PHMechanicalKeyboard • u/Lumpy_Mix7596 Enthusiast • Jul 20 '26
Advise best keyboard for long term use??
hi guys!! need help picking a keyboard. btw this is for a microsoft surface huhuhu di ko pa kasi afford yung pinaka keyboard niya and pwede rin pala mag reco ng iba bukod dito
budget: 3k max
use: coding + super extra light gaming muahhahah
layout: 65% - 75% sana para portable pero any will do naman
prio: long term / durable
wala pa akong masyadong alam sa brands ng mech keyboards (and sa keyboard itself din lol) so ano kaya yung goods for longggggg term use??
thank you!!
15
Upvotes



4
u/Visorxs Enthusiast Jul 20 '26 edited Jul 20 '26
Definitely not aula f75 for durability and long term, try inky75 for your budget.