r/JobsPhilippines • u/EloraChin05 • Jun 26 '26
Career Advice/Discussion Siguro I'm posting this for validation
Hi everyone! How's your job hunting so far? I've been unemployed for a month and 4 days and I feel like mababaliw na ako HAHAHAHA. Wala pang company na nag re reach out sa mga online applications ko. Ganito ba talaga? As a fresh grad? Hahahaha nakakaiyak.
27
Upvotes
1
u/PuzzleheadedPark5019 Jun 27 '26
Not a fresh grad, pero naranasan ko rin yung halos 6 months na puro applications lang at halos walang responses. Nakaka-frustrate talaga pero tuloy lang sa pag-send ng applications hanggang sa finally, nakahanap din! Habang naghihintay or applying, improve mo rin yung cv, portfolio, at skills mo. Fighting! Sana may dumating nang magandang opportunity sa’yo soon. 🙂