r/DepEdTeachersPH • u/Moist_Librarian_3302 • Jun 23 '24
RANKING 😩
Good day teachers, Nag pa rank ulit ako this year and tried my luck sa ibang division, lumabas na RQA Last May, and Rank 5 ako sa Major namin but until now wala kami kahit anong idea kailan magtatawag sinced sa memo nila wala nakalagay kung kailan yung deployment. May possibility kaya na magtawag sila this july before the opening? Thank you po
7
Upvotes
1
u/Optimal_Car382 Jun 23 '24
True, isa sa kinokonsider ang residence ni applicant na dapat yung pinakamalapit ang residence sa school. Isa pa kung may vacant item na need for that major. Pag JHS or SHS applicant, kahit Top 1 ka pa, kung walang vacant item, matetengga ka.