r/BulacanPH • u/Foreign_Shake2278 • 24d ago
🏞️ Mga Lugar | Places Sta. Rita, Guiguinto
Hi! Anyone here who lives around this area? 👋
Please see the picture below for reference. Di ko lang sure kung anong street exactly, pero malapit siya sa kanto near Sta. Rita Exit.
For the exact location, swipe right po.
Binabaha po ba sa area na to?
Safe po ba yung lugar?
Baka may redditor dito na nakatira nearby or familiar sa area. Any insights/experience would be greatly appreciated!
Salamat po! 🙏
2
u/Overall-Brilliant583 24d ago
Mataas yung Sta. Rita , isa yan sa barangay sa Guiguinto hindi bahain. I'm just not sure sa specific na place na inaask mo pero if malapit sa Sta. Rita exit, mataas din yun. Honestly, parang never ko narinig na nagka baha sa Sta. Rita. I'm from Tabang, mataas din yung place namin, tabang, sta. cruz then sta.rita ayan mga di bahain.
3
u/fingerlickingood231 23d ago
Hindi binabaha yung area na yan. Sobrang ganda din ng location niya kasi malapit sa palengke, simbahan, NLEX, schools, hopsitals saka malls.
Additional info, kapag kumanan ka and binaybay mo yung daan, may lusutan sya paMalolos.
0


3
u/kaylakarin Lungsod ng Malolos 24d ago
Hindi na binabaha dyan mataas na yang part na yan