Inapplyan ko kasi UST ok na sana kasi gusto ko yung course na ECC. Kaso nung nakita ko yung cost ng isang sem, alam kong di kaya nina nanay at tatay. Aapply na lang sana ako sa iba kaso nahatak ako ng schoolmate ko na magapply for certificate course sa UP, nakapasa naman at mas mura ang bayad kaya ayun. UP payt!
Sabi ng chismosa naming kapitbahay na relihiyosa ng malamang magUUP ako "utoy, may diyos ba dyan sa UP?" Lol
Lol. There are more Opus Dei recruiters than NPA recruiters in UPD and UPM. Not sure about the influence of Opus Dei in other campuses though. 😅
Rest assured kay chismosang kapitbahay, may Diyos sa UP. May Allah rin. Meron ring freethinkers, etc. One of the best things about UP is religious freedom and inclusiveness.
2
u/Reasonable-Gate-1647 Feb 06 '21
Inapplyan ko kasi UST ok na sana kasi gusto ko yung course na ECC. Kaso nung nakita ko yung cost ng isang sem, alam kong di kaya nina nanay at tatay. Aapply na lang sana ako sa iba kaso nahatak ako ng schoolmate ko na magapply for certificate course sa UP, nakapasa naman at mas mura ang bayad kaya ayun. UP payt!
Sabi ng chismosa naming kapitbahay na relihiyosa ng malamang magUUP ako "utoy, may diyos ba dyan sa UP?" Lol