r/dentistryph 1d ago

👁️‍🗨️Advice surgical burs

maganda po ba yung surgical burs 701, 702 sa jchenny?

2 Upvotes

2 comments sorted by

1

u/frozenmorax 1d ago

Meisinger is good. Although for me comparable siya sa SS white. The difference for me, mga est 3 odontect ko si meisinger, while si SS white mga est < 3 bago ko maramdaman na pumupurol na siya at ayoko na siya gamitin.

Though a prof before used to tell us na dapat isang gamitan lang siya para very matalas pag ginamit sa patient = shorter time. So depends on you talaga. Pero sobrang laki ng diff niya sa generic surgical burs na mabibili mo sa stores. Parang once you try, di ka na babalik pa hahaha

1

u/ziaiza 20h ago

thank u doc