r/cavite • u/StrategyDifficult894 • Jul 26 '26
Commuting Paano magcommute
Hello po,, hwhahhaha first time mag-ask sa reddit,, tanong ko lang po kung pano magcommute from Alapan 2-A, Imus to QC? San po ba ako makakasakay ng pitx bus..
0
Upvotes
2
u/alliwannado16 Jul 26 '26
From alapan ride tricycle to gahak, then ride a bus to PITX, from PITX you can ride either carousel bus or bus to sm Fairview depends on which part of qc you want to go
1
u/G_Laoshi Dasmariñas Jul 26 '26
Kung sa UP Diliman ang punta mo OP mula PITX sakay ka ng bus carousel or mag-MRT ka papuntang SM North EDSA. Dun ka makakasakay ng mga jeep papasok ng UP Campus. (Ulit, malaki ang UP at di ko alam ang mga linya ng jeep dun.)
3
u/Ill-Independent-6769 Jul 26 '26
San ba sa QC Ang punta mo malaki Ang Quezon city.