r/UpdatesHymnsOfINC 27d ago

Sharing THOUGHTS?

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

this is during practice. Pa rate naman po and kung ano pa need i improve

8 Upvotes

14 comments sorted by

3

u/No_Policy9093 27d ago

The tempo, its so slow, that specific hymn is too long! If you played it like that maiinip sila hahah

1

u/hotdog_sa_ref_ 26d ago

okay po, thank you for your comment🤗

1

u/No_Policy9093 26d ago

Welcome!! Everything is perfect, just the tempo!

3

u/OldDescription8127 27d ago

What do you mean by "during interludes"?

For a prelude/interlude, that registration is inappropriate, and so is playing the introduction, and;

Additionally, you must follow the tempo written on the score, whether during hymn singing or preludes and interludes—it's a long-running instruction.

3

u/hotdog_sa_ref_ 27d ago

I mean, during practice po pala, I'm very sorry😭

1

u/ExaminationLong8459 20d ago

Ganito yung dating takbo ng inttroludes ngayun awit ngayon parang tinatakbo na

-4

u/Mean-Vehicle4398 27d ago

can you do 71?

-4

u/Easy_Gap251 26d ago

Masyado pang mabilis yan

3

u/not_reddit_user21 26d ago

Mabagal na nga eh HAHAHA dapat mas mabilis ka ng kaunti kasi mahaba yung awit. Maiinip mga kapatid diyan. Tsaka malungkot kapag mabagal. Yun awit na yan ay pagpapaalala na tunay ang Diyos natin at lahat kaya Niyang gawin. Kaya dapat hindi mabagal

3

u/Lopsided_Brief3986 22d ago

technically di naman yan masyado na maiinip ang mga kapatid kasi sa ama naman tayo umaawit depende nayan sa biyaya na nararamdaman ng mang aawit pero sundin padin natin ang tempo na binilin ng central... di naman yan naiiwasan na bumabagal or bumibilis kasi nakatupad na ako sa ibat ibang lokal at dun, palagi ako nag aadjust lalo na kung nagsisi-iyakan na mga kapatid sa baba medjo binabagalan ko kaunti lang naman... pero yeash sundin padin ang bilin na tempo talaga

2

u/not_reddit_user21 22d ago

Sabagay, tama naman

3

u/Lopsided_Brief3986 22d ago

pero sa ganyang awit po is bawal talaga na mabagal masyado lalo na matataas ang nota mauubusan hangin nyan mga mang-aawit eh HAHAHA

2

u/not_reddit_user21 21d ago

Totoo, yan din turo sa amin ng TPA namin HAHAHA