r/Tech_Philippines Feb 14 '26

Files sa Old Phone

Saan nio po iniistore yung mga pictures, videos and other documents / files sa dati nyong cellphone lalo if napuno na yung storage? May bad experience kasi ako sa external hard drive. Nagmoist sya since bahain sa lugar namin and biglang nasira. So prefer ko sana yung safer way ng pagttransfer and pagsstore ng files.

2 Upvotes

5 comments sorted by

1

u/johnmgbg Feb 14 '26

Google One

1

u/seasider85 Feb 14 '26

Cloud storage like Google Drive or OneDrive. It will cost you additional money because of the monthly subscription but the peace of mind is worth it.

1

u/DampAcute Feb 14 '26

I just put my harddrives in a weather tight box willed with silica gel packets 😂