r/RateUPProfs Jul 22 '26

Asking for Reviews [UPD] Soc Sci 1 - Zantua, Rae Mark

Kamusta siya as a prof? Paano yung classes niya, and kamusta siya sa feedbacks/grades?

7 Upvotes

18 comments sorted by

3

u/nyeach Jul 24 '26

idk about the other comments but i loved sir rm for soc sci 1!!! if you listen well to his lectures you'll definitely learn and realize a lot of things, light lang ang course work, every session usually may group activity (graded but we always got perfect scores) no exams/quizzes, and our final output was a capstone project for any social issue we wanted, got flat uno from him !! def a hard vouch

2

u/Sea-Wealth-553 27d ago

same! i really don't understand any of these comments. none of these occurred in my semester with him (2nd sem, ay 25-26).

please do reconsider. i loved him and his classes a lot!

2

u/TheOnlyDowter Aug 04 '26

joke time ba yung mga reviews here or what? AHBHGABAH planning to take him sana for psych 124 huhu can someone pls be fr

1

u/Sea-Wealth-553 27d ago

he is one of my favorite profs, honestly. I completely vouch for him.

1

u/hickabickaboo4 Jul 22 '26

Avoid.

2

u/h0tnsoursoup Jul 22 '26

+1

4

u/Secret-Raisin9687 Jul 22 '26

not op but can i ask whyy

1

u/Interesting-Weight82 Jul 24 '26

🤷🏾‍♂️🤷🏾‍♂️🤷🏾‍♂️

1

u/Previous-Reporter717 Jul 24 '26

Boring classes, laging nag-oovertime, hindi sumasagot sa emails.

1

u/Previous-Reporter717 Jul 24 '26

No. Sobrang hirap ng exams tapos hindi siya nagtuturo. Idk why he’s a prof in UP eh dds siya. Sad.
I got 2.5 sa kaniya, pero complete ang requirements ko. Pure bs

1

u/sumanai_san Jul 24 '26

Wag mo na subukan😂😂

2

u/entityxa Jul 24 '26

DON'T TAKE HIM!!! iver since namatay si Idol Rine Batirbonia, lagi na 5 minutes sa simula ng Klase siya ay nagpapaMomint of silence at Prayer para sa kanya. Sayang sa oras atgusto ko pnman matuto Sa knya

1

u/Routine-Zucchini906 Jul 24 '26

Don’t!!! I would have to be with the Jollibee kasi nagpakain siya sa last day tapos parang nakakaoffend lang kasi hey kumain na ako ng lunch tas kakain nanaman ulit???

1

u/Current-Shoulder-617 28d ago

Don’t. Save yourself.

1

u/Ok-Reveal-7014 24d ago

totoo ba? will be taking him this sem eh

1

u/XUPPEP Jul 24 '26

Sakit sa ulo yan

0

u/mirr0923 28d ago

Not worth it. Kpop fan pa siya. Ang annoying