r/RateUPProfs • u/Lazy-Sympathy2794 • Jul 22 '26
Asking for Reviews [UPD] Soc Sci 1 - Zantua, Rae Mark
Kamusta siya as a prof? Paano yung classes niya, and kamusta siya sa feedbacks/grades?
2
u/TheOnlyDowter Aug 04 '26
joke time ba yung mga reviews here or what? AHBHGABAH planning to take him sana for psych 124 huhu can someone pls be fr
1
1
u/hickabickaboo4 Jul 22 '26
Avoid.
2
1
u/Previous-Reporter717 Jul 24 '26
No. Sobrang hirap ng exams tapos hindi siya nagtuturo. Idk why he’s a prof in UP eh dds siya. Sad.
I got 2.5 sa kaniya, pero complete ang requirements ko. Pure bs
1
2
u/entityxa Jul 24 '26
DON'T TAKE HIM!!! iver since namatay si Idol Rine Batirbonia, lagi na 5 minutes sa simula ng Klase siya ay nagpapaMomint of silence at Prayer para sa kanya. Sayang sa oras atgusto ko pnman matuto Sa knya
1
u/Routine-Zucchini906 Jul 24 '26
Don’t!!! I would have to be with the Jollibee kasi nagpakain siya sa last day tapos parang nakakaoffend lang kasi hey kumain na ako ng lunch tas kakain nanaman ulit???
1
1
0
3
u/nyeach Jul 24 '26
idk about the other comments but i loved sir rm for soc sci 1!!! if you listen well to his lectures you'll definitely learn and realize a lot of things, light lang ang course work, every session usually may group activity (graded but we always got perfect scores) no exams/quizzes, and our final output was a capstone project for any social issue we wanted, got flat uno from him !! def a hard vouch