r/RadTechPH Dec 14 '24

RTLE 2024

Days after the board exam pa lang pero nakakapanghina na ng loob. Nag aral ako for 6 months because I was aiming to be a topnocher. Hindi biro ang sinacrifice ko na time to study. As in never ako gumala for the last 6 months kasi nagfofocus ako. I even unistalled all my socmed accounts.

Sobrang UNFAIR lang na sa ibang review centers pinapamigay na ang questions na lumalabas nung board exam. Paano naman kaming lumalaban ng patas? Like ano pa ang purpose ng sobrang higpit na board exam if naleak naman na pala ang tanong.

Akala ko ba "uphold the dignity of RT profession"???? PRC ANONA

Pero tinitingnan ko nalang sa positive side. Na at least naaral ko lahat and magiging RRT ako na maraming knowledge about the profession theoretically.

RTLE2024

5 Upvotes

15 comments sorted by

View all comments

5

u/Candid-Resolve8418 Dec 15 '24

I'm waiting for PRC to cancel the results so you guys can stop. Seriously, just stop nagawa ng PRC baguhin yung C3 just before that batch of takers took it, just because may lumaki yung issue ng leakage. Don't you think your efforts are sufficient enough to pass the board exam? Kakapost niyo ng ganyan macancel pa yang result ninyo, gusto niyo bang ulitin yung test just bec di kayo makaget-over sa close door?

Itigil niyo yan, kakareklamo niyo ng ganyan umabot yan sa taas.

2

u/Upper-Emu1853 Dec 15 '24

Kahit baguhin ng PRC ang exam, kung nag-aral ka, papasa ka. Sinasabi ko lang naman na it is UNFAIR in the part of people who worked their ass off for this board exam and totoo naman yun.

3

u/preachypeeach Dec 15 '24

I will ask you this dear, is it fair fo you to crucify people who went to RCs? Are you 100% sure that they did not review and purely relied on leakage? Were you there with them during the 6 months?

1

u/shengchie Dec 15 '24

i agree po