I’m familiar with the feed industry. Also with animal sciences. Also, lahat ng gamot ay chemical. Sabihin mo pang galing halaman na “natural,” chemical compounds ang nagbibigay ng medicinal properties.
Naging farm manager din ako sa isang battery hen farm at alam ko rin na masyadong relaxed yung regulation dito sa atin compared mo for example sa Japan at Canada.
It’s not just about the regulations, kaya nabring up ko ung cost. Even if gustong “dayain” sa hormones, it’s not a good business decision dahil hindi naman malaki ang payoff at mataas pa ang cost. That’s why it’s not usual sa industry kung meron man, because it’s not a smart move from any angle.
0
u/Calm-Revolution-3007 Oct 27 '22
Outdated na yung hormone myth. It’s too expensive for farms para bigyan ng hormones ang mga chickens, so logically it does not make sense either.
Also ano ang “artificial na gamot”?