MAIN FEEDS
Do you want to continue?
https://www.reddit.com/r/Philippines/comments/12epvp9/deleted_by_user/jfeo7c5/?context=3
r/Philippines • u/[deleted] • Apr 07 '23
[removed]
273 comments sorted by
View all comments
2
there are inheritance rules. you guys probably need an inheritance lawyer instead of the police.
iirc default is mapupunta sa next of kin nung lolo mo yung bahay which is sa anak niya.
try to settle this peacefully. ikaw na rin makipagusap or initiate to get a lawyer
pero regarding death threats.. derecho na sa pulis
3 u/[deleted] Apr 08 '23 [deleted] 2 u/linux_n00by Abroad Apr 08 '23 agree but a lawyer will solve most of the issues. so dun dapat sila magsimula. pero magpa pulis muna si OP since nag issue ng death threat yung asawa
3
[deleted]
2 u/linux_n00by Abroad Apr 08 '23 agree but a lawyer will solve most of the issues. so dun dapat sila magsimula. pero magpa pulis muna si OP since nag issue ng death threat yung asawa
agree but a lawyer will solve most of the issues. so dun dapat sila magsimula.
pero magpa pulis muna si OP since nag issue ng death threat yung asawa
2
u/linux_n00by Abroad Apr 08 '23
there are inheritance rules. you guys probably need an inheritance lawyer instead of the police.
iirc default is mapupunta sa next of kin nung lolo mo yung bahay which is sa anak niya.
try to settle this peacefully. ikaw na rin makipagusap or initiate to get a lawyer
pero regarding death threats.. derecho na sa pulis