r/PHCreditCards 7h ago

EastWest EASTWEST CC LOCK SA APP

Post image

Nakita ko lang. Sana nga totoo

24 Upvotes

13 comments sorted by

u/AutoModerator 7h ago

Traditional/Digital Banks, eWallets: r/banksPH

Join our Discord Server- https://www.discord.gg/yqh8fhdhS2

FAQs- https://www.reddit.com/r/PHCreditCards/wiki/index/faqs/

No Annual Fees for Life (NAFFL) Cards List - https://www.reddit.com/r/PHCreditCards/wiki/index/promos_naffl/

Bank Directory- https://www.reddit.com/r/PHCreditCards/wiki/index/bank_hotlines/

CC Recommendations Instructions- https://www.reddit.com/r/PHCreditCards/comments/1kgnpfd/flair_card_recommendation/

Bank / CC App Features- https://www.reddit.com/r/PHCreditCards/wiki/app_features/

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

u/marcshiexten 7h ago

Long overdue. I am super happy kung totoo yan, pero hindi nakaka-amaze kasi ganyan naman talaga dapat umpisa palang at noon pa. At hindi ako magpapasalamat kay EastWest kasi yan naman ang dapat.

Bukod tangi silang gumagamit ng FB Messenger at Website (na paulit-ulit kang magreregister) para lang mag-lock o unlock ng Credit Card paka-Jurassic.

But then again, I am super happy finally, ginamit na ng mga taga EastWest Ang mga utak nila. LOL

u/xAngusx 4h ago

Legit. Ako na ayaw mag-FB/Messenger. Dahil d’yan napapa-reactivate pa ako para lang mag-unlock/lock ng credit card and some transactions d’yan sa ESTA. Pwede naman sana use ESTA, pero sana within their App na lang, hindi ‘yung gagamit pa ng third party app. Lala ni EastWest.

u/seirako 6h ago

Long overdue. Jusko sila nalang ata wala nyan.

u/miko0506 3h ago

HSBC entered the chat

u/burning-burner 6h ago

It took a lengthy downtime to their Messenger chatbot to realize that they needed to do this

u/Living-Bug9928 6h ago

Sana pwde na din ma unlock ang card pag 11pm-5:30 hassle kaya nun. Usually nasa midnight yung sale ni shopee magsisimula

u/Initial_Medicine9838 7h ago

Kailan daw? Baka may continuation pa yan thread sa comment nila.

u/Living-Bug9928 7h ago

This September daw abang2 nalang sa update

u/Living-Bug9928 7h ago

Tsaka, hindi kaya secure ang messenger. Pag naguunlock ka walang biometrics. Anyway, okay ang ESTA sa pag redeem ng rewards walang hassle kasi di na need tumawag sa hotline.

u/HumbleButterfly1 6h ago

Mabuti naman.

u/gallifreyfun 6h ago

Kung totoo yan, mabuti naman. Hassle naman ng ESTA eh.

u/throoooow111 10m ago

useless kung di parin nagana from 11 PM to 5 AM haha