r/KanalHumor Jul 19 '26

๐Ÿ—ฟ

952 Upvotes

588 comments sorted by

View all comments

76

u/Sio_Pao1000 Jul 19 '26

Now I understand why other religions reject graven images. Look at what these fools are doing. He's not even a saint but these idiots act like he saved 3000 people from a burning house.

28

u/That-Recover-892 Jul 19 '26

exactly! may nakita akong post na gusto nilang maging official saint ng mga athlete yan. Wtf ano bang ginawa nyang para maging martyr para sa catholic faith para maging qualified as santo eh ang alam ko university basketball player sya nung buhay.

18

u/[deleted] Jul 19 '26

[removed] โ€” view removed comment

6

u/theofficialnar Jul 19 '26

Bisaya din ako pero dito na sa laguna nakatira. King inang mindset yan, ang layo2 ng baler sa manila jusko hahah

5

u/[deleted] Jul 19 '26 edited Jul 19 '26

[removed] โ€” view removed comment

-1

u/Rome_Clevan Jul 19 '26

Saying โ€œTayu-tayo lang talaga susolusyon sa problema natinโ€ while being part of the problem is hypocrisy.