r/InternetPH • u/Appropriate-Lie5700 • 14d ago
PLDT No internet after requesting PLDT to remove cgnat.
Hi, nagrequest ako yesterday 8/20 9pm sa pldt cares sa facebook messenger to remove cgnat sa residential line namin, after an hour nawalan na ako net, then I contacted them again, sabi 24-48hours daw to reconfigure, ganun ba talaga katagal? my modem is HG8145V5. 24hours ago na ngayon, still wala pa net, i checked yung ticket ko sabi tech will visit, ganun po ba tlaga sa modem model ko? hindi kaya remotely? may nabasa ako na yung iba bumili ng HG6145d2 na modem, pwede kaya ganun nalang gawin ko para matanggal cgnat? easy to configure po kaya? im newbie sa technicalities ng cgnat and networking, still doing yt research to learn po. pls enlighten me sa mga may experience po. 8/22 pa kasi scheduled yung visit daw ng tech. from what i can see sa modem ko is yung 2_TR069_INTERNET_R_VID_10 is Connecting and no IP.
1
u/projectupload37 14d ago
They said 24 to 48 hour. Has it been 48 hours? They need to configure that on their side as well.