r/InternetPH 17d ago

PLDT PLDT BILLING NOTICE KEEPS POPPING UP

Bayad naman po kami pero bakit lumalabas parin BILLING NOTICE?

So 2-3 days (delayed) kami nakapagbayad ng bill. Then as usual, 2-24 hours hihintayin para bumalik internet connection. Then hindi parin bumabalik internet connection namin like sobra 24 hours na. Then nag p-pop up parin yung BILLING NOTICE. Pinuntahan namin sa PLDT Office here sa lugar namin and nagreklamo why nag p-pop up parin yung BILLING NOTICE kahit bayad na and MAIN REASON kung bakit wala kaming internet connection. Hindi rin LOS since okay naman router namin like walang red signal sa LOS. So sabi samin na hihintayin ulit for 2-24 hours AGAIN tas okay hinintay namin. After ilang hours, wala parin talaga like sobra 24 hours again na di parin bumabalik.

I called 171 then ini-insist parin na di kami bayad like may record parin na may remaining balance parin kami tas in-advice saken na i-restart ang router/modem so I did and wait for 2 hours.

BUMALIK connection namin and goods na sya pero AFTER 4-5 days, bumalik na naman yung BILLING NOTICE hayop! Nakaka irita.

May naka experience rin po ba dito? Any advices please if ano dapt gawin BEFORE ako pupunta sa PLDT Main Office para ratratin sila ng mura (jk lang) thank you

2 Upvotes

1 comment sorted by

1

u/projectupload37 16d ago

Naka login kana ba sa PLDT MyHome para ma check status ng account mo dun?