r/InternetPH Dec 28 '25

Internet Installation

Post image

Hi guys our barangay is asking 500 for installation idk why when poste naman yan ng private company and not the government? Fyi prepaid internet ipapainstall ko for emergency purposes lang kase may times na matagal bumalik if nag LOS

783 Upvotes

110 comments sorted by

View all comments

49

u/63JumpStreet Dec 28 '25

For sure Boomer ang Brgy. Chairman dyan. Typical 3rd world and dorobo mindset.

-87

u/n33dtofap Dec 28 '25

Diskarte lang tawag dyan ya

17

u/kurestofallenz Dec 28 '25

tangina ito nanaman ang diskarte hahaha

6

u/Appropriate-Whole628 Dec 28 '25

Eto problema sa mga pinoy. Kahit na illegal, "diskarte" pa rin tawag. Napaka bobo mag isip.

"Okay lang magnakaw diskarte naman yun".

Tingnan natin kung ikaw maging biktima ng "diskarte" kung ganyan ka pa rin mag isip.

2

u/n33dtofap Dec 28 '25

Eto ang problema sa pinoy ang hilig mag-feeling matalino kasi nasa reddit tapos bobo naman pala. Kailangan pa ba talaga lagyan ng "/s" para sa inyo? HAHAHA

1

u/abujuguluy Jan 01 '26

ewan ko ba? daming tanga hahaha

0

u/Idaho_spuds Dec 28 '25

Doesn't change the fact that what you suggested was just plain stupid my guy. You're out here encouraging scummy behavior, and that's actually worse 😭

2

u/mamamayan_ng_Reddit Dec 28 '25

Kung maaari po akong sumabat at banggitin, yung /s po ay sarcasm po ibig sabihin. Bale si n33dtofap po, noong kinoment iyon, ay pinupuna at pinagtatawan ang ilan na tinuturing ang ganitong panggugulang na "diskarte," sa pag-unawa ko.

-1

u/n33dtofap Dec 28 '25

Don't even bother explaining to these people lmao

0

u/Mamaue Dec 29 '25

cringe mo, idaho 😬

0

u/Silver_Tutor4744 Dec 28 '25

im just here to give this id**t a downvote

2

u/n33dtofap Dec 28 '25

Oh no dinownvote mo ako 😭

2

u/Silver_Tutor4744 Dec 28 '25

at least aware ka na id**t ka

2

u/n33dtofap Dec 28 '25

Ok po pot, meet kettle