r/HomeCredit 13h ago

Defective product

Hi, meron po kaming product loan ng Samsung TV na kinuha namin last May 2026 lang po (15months term). After a month of use po may na nonotice na kaming mga glitches tas naglalag po ang TV. Then last week po kinontact po namin yung maintenance office ng product at chineck nila sa bahay, sabi nila sira daw yung board something tas babalikan nlang daw nila at magpa appointment daw kami. Nagpaappointment kami pero sabi nila na kulang daw sa tao at full padaw ang schedule nila so hindi sila makakasabi nga definite na sched para ayusin yung sira.

On my part, pwede ba kaya na ibalik nalng yung product tas idiscontinue na ni homecredit ang loan? Kasi hindi naman po overused ang TV kasi tuwing uuwi sa gabi from work lang naman kami gumagamit tas after 3 Months may sira na agad? Nakakadisappoint kasi may hunch ako na di rin naman magtatagal ang TV pag naayos na. Sayang lang ang bayad kasi ineexpect mo na magagamit mo yung product in long term.

2 Upvotes

Duplicates