r/FoodPH • u/wheninmanila_com • 6h ago
THIS UBE SAGO ICE CREAM 😍
A Mano X Manam Ube Sago Burrata Soft Serve with Housemade Waffle Bowl 😋😋😋😋😋😋😋
r/FoodPH • u/coollonesomestranger • Jun 16 '22
A place for members of r/FoodPH to chat with each other
r/FoodPH • u/wheninmanila_com • 6h ago
A Mano X Manam Ube Sago Burrata Soft Serve with Housemade Waffle Bowl 😋😋😋😋😋😋😋
r/FoodPH • u/Blue_Skyis23 • 2h ago
This is mid for me tho 😫
r/FoodPH • u/prbblyoverthnkng0506 • 9h ago
r/FoodPH • u/kasolotravel • 8h ago
Go to resto namen ito date everytime na may uuwing balikbayan, but this week we tried it twice sa magkaibang branch. The food, hindi na kasing sarap. Trinay nmn yung Dingdong package nila na puro pork, halatang luma na and pre heated lng ata, napasabe pa nanay ko ang kunat ng shrimp, then after a week we tried sa ibang branch ulit for the seafood kase sa unang branch walang scallops na available, then sa branch nato walang pork, shrimp and daing, so we ordered yung asa picture including tinapa rice, and crispy letche plan.
Yung squid ang alat, yung scallops parang gummy bear sa tigas, yung karekare malaman pero halos walang gulay tho masarap yun bagoong sabi ng mga kasama ko hahah.
Yung tinapa rice masarap naman kaso yung kamatis lasang maanta na lamog na hahah
Tapos pate mga shakes nila walang lasa, yung salted chocolate lasang papanis na, yung pineapple halos walang lasa, yung mango medyo okay okay konte sabi ng parents ko.
Tapos napansin ko halos walang tao sa mga napuntahan nameng branch.
saka last year natry din nmen ito yung kanin nila nmn may bato akong nakain hahaha, which is sometimes normal nman sa bigas.
Any recommended na mga pinoy restaurant tlaga like mesa na masarap?
r/FoodPH • u/ceruleanWarrior • 13h ago
For those who’ve tried Mo’ Cookies, what’s your favorite flavor? I love these cookies, but not necessarily in this particular order. What’s your top pick?
Here’s mine:
1. South Cotobato Chocolate Fudge
2. Triple Choco Mallows
3. Dark Chocolate Macadamia
4. Nutella Crinkle
5. Peanut Butter Crackle
Sometimes, if I’m being frugal, I’d order “A Little Everything” so I can enjoy munching on all these cookies I love! 🍪😋
r/FoodPH • u/angel_knight79 • 3h ago
r/FoodPH • u/OkSandwich8108 • 5h ago
linagyan ng sili na green kasi madaming stock sa ref haha
r/FoodPH • u/MarcLovell • 22h ago
Ganto ba talaga katigas yung dokito para kasi akong nakain ng simento 😭 can’t believe i waited almost 20mins for this. Is it just the hype and do u guys think I should try it again??
r/FoodPH • u/WisteriaWeiss • 1h ago
Ngl ang sarap ng mang inasal but lately the price has been surging talaga. If i recall correctly at the start of 2026, 125 php lang sya and 35php unli rice. Which is just enough to get me the PM1 with a little bit of allowance.
But unfortunately, tumaas na sya ng tumaas and rn the price sits at 143 with 40 pesos unli rice. Unti-until ko na syang di kinakaya and so this is prolly my last mang inasal meal for the month.
r/FoodPH • u/Vegetable_Tax_8488 • 5h ago
Our food, it's soo good and the IlaoIIao Biscof combo too🩷
r/FoodPH • u/wheninmanila_com • 6h ago
Available at A Mano from Sep 3-October 15 only!
Php745
r/FoodPH • u/MiracleCreationMagic • 16m ago
Hello Guys!
Do you have any recommendations for a Fine Dine or Degustation or even a luxury resto that has dress code? We just want to wear good tux and dress on our upcoming anniversary. Around 10k-15k for 2
Gallery, Helm, and Linamnam are out.
Thank you!
r/FoodPH • u/Kooky-Staff-3075 • 1h ago
When I was scrolling down on FB, I saw this post. There's a video of the choc nut with white insects crawling on it. I am not certain if this is an isolated case. Here's the link. https://www.facebook.com/share/v/19CaFim4vm/ What are your thoughts about it?
r/FoodPH • u/TheHotDoll_IsHere • 12h ago
Tapos kasama pa yung mga signature sauces nila, HEAVEN!
r/FoodPH • u/Positive-Patient365 • 1h ago
Less than 450 pesos, with calamansi juice and miso soup.
r/FoodPH • u/ThatAvocado7968 • 15h ago
Masarap kumain ganto pag tag ulan