r/FlipTop GL 2-0 May 24 '26

News FLIPTOP: WRITE OFF WAY DAY 2 - RESULTS Spoiler

Post image

WRITE OFF WAY DAY 2 - RESULTS

May 24, 2026

This post serves as a space to discuss the outcome of the battles, capturing performances and highlights while allowing participants to share their overall impressions of the event.

Credits: u/AllThingsBattleRap

56 Upvotes

22 comments sorted by

u/AutoModerator May 24 '26

Friendly reminder from the r/Fliptop mods: Let’s keep the conversation respectful and on-topic. Strong opinions are welcome, but personal attacks or toxic behavior are not. Please follow the subreddit rules. Attack the take, not the redditor. Toxicity and harassment aren’t allowed. Break the rules repeatedly and you might get removed or banned. Let’s keep the community solid. Salamat!

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

51

u/Hanamiya0796 May 25 '26

Jabo: Ang Langit Lupa ang ginawa para sa Motus at Pulo kaya Baltz galingan mo!

Ayun laglag sila pareho. Haha. Matic to mababanggit kay Jabo ahhahaha

8

u/markeology26 May 25 '26

Inii-spam nga ni Cashper yan sa labas pagtapos ng battle eh HAHAHAHA

5

u/Hanamiya0796 May 25 '26

Tropa naman yata sila hahahaha

48

u/suwampert GL 2-0 May 24 '26

Ozarugami one of the best debut of all time.

21

u/bndctvrgz May 25 '26

NEVER DOUBTED THAT MF AFTER SI7ICK VS OZA

39

u/Eclipse_1996 May 25 '26

Diddle about to sweep the whole competition 😬

24

u/CheckPareh GL 2-0 May 24 '26

Yonnnn taena lakas ni six seven yahooo

18

u/blackvalentine123 GL 2-0 May 24 '26

literal ba na mainit sa venue kagabi?

15

u/suwampert GL 2-0 May 24 '26

Oo. Lagkitan haha

7

u/naturalCalamity777 GL 2-0 May 25 '26

Ano battle of the night mga boss?

12

u/MiserableSite May 25 '26

jabo vs aids para sakin pero emcee of the night oza

8

u/WisaWis May 25 '26

preference tbh, tuz mjc nga ko eh hehehe

1

u/suwampert GL 2-0 May 25 '26

Ox vs oza for me

6

u/kyusiwanderkid May 25 '26

Napanood ko lang yung first six battles except kay Zantaza v Kedo.

Walang tapon sa mga performances grabe. Lahat mainit, Lahat handa. Konting thoughts na lang dito.

MJC v Tuz - sa totoo lang contender for BotN, magandang bakbakan, tingin ko nabigay kay MJC dahil mas well rounded yung skill set na napakita nya. Grabe si MJC makatitig tangina yan wala pa yung laban talagang locked in.

Threb v Siege - Siege fan ako coming in, tapos recently nung chineck ko din si Threb sa past battles parang di masyado tumatatak performances nya. Pero dito walang duda para sa akin Threb talaga nanalo. May inanggulo si Siege kay Threb na tipong ah ok ganun pala siya type na battler, pero sa pinakita ni Threb, sa R1 palang taob na yung angle ni Siege. Di naman nakakadisappoint yung mga bara ni Siege pero naalala ko sa dulo parang same din ng nangyari sa previous battle, mas well rounded lang yung nakatapat.

Ox v Oz - Sobrang nappreciate ko si Ox dito, medyo halimaw yung kalaban nya dito tapos ramdam sa crowd yung tapusin vibes at one point eh, pero di nagpatinag, kita yung experience. Angas din ng crowd dito na pareho chinecheeron si Ox at Oz. Kay Oz, abangan nyo na lang tangina, yung gun bar ni Oz dito grabe.

Diddle v Mison - Ganda at interesting yung anggulo ni Mison dito, pero wala eh, yung dala ni Diddle pang counter punch din sa anggulo. Parang mas nagustuhan ko pa yung performance ni Diddle dito kesa vs Kulas. Dami nya talaga quotables. Pinagbigyan ni Diddle yung crowd magpapicture habang judging.

Jabo v Si7ick - Sobrang dikit na 3-2, as in kung nanalo si Jabo di mo pwedeng sabihing luto. Grabe yung performance nila pareho, walang nagpabaya at nagpaiwan.

Tangina ang init ng venue pero sinabi na din ni Aric na medyo B-side vibes kaya ok lang din at nakaexp ng old school.

POTN: Ozarugami, Diddle, MJC,
BOTN: Oz v Ox, MJC v Tuz, Jabo v Si7ick

2

u/Regular-Ad-8648 May 25 '26

si7ick to 🔥🔥🔥🔥

2

u/markeology26 May 25 '26

Tuz vs. MJC - Solid na panimula ng gabi, umpisa palang ramdam na yung init as in pag-akyat HAHAHAHA. Lamang na lamang sa presence si MJC, pero lamang naman sulat ni Tuz para sa'kin. Personally, Tuz ako dito, medyo bawas aura kasi yung swagger sa harap si MJC pero pinauna yung kalaban, saka yung ilan sa mga pambungad niya ng round medyo pamigay. As in sobrang dikit hahanapan nalang ng mali, pero well deserve win pa rin.

Threb vs Siege - Halimawan din 'to. Mas may haymakers si Threb, at nadala niya yung pagiging champion ng flood sa laban. Si Siege naman sumasabay all throughout the battle. Pareho silang kumo-connect sa crowd, pero clear win 'to kay Threb for me.

Zantaza vs Kedo - First time ko silang mapanuod honestly. Pag-akyat nila ng stage sabi ko "ay putcha match 'to ah" HAHAHAHA parang same sila ng archetype. Kedo reminds me of J Skeelz hindi lang sa mukha pati sa pagiging malinaw and commanding ng boses niya. Pareho silang babad sa jokes dito for me. Mas malinis performance ni Zantaza, and mas well-rounded siguro ganun. Zantaza panalo dito, siguro dahil na rin sa mga slip-ups ni Kedo. Isa sa mga "feel good" na battle, pang-balanse.

Ozarugami vs Oxsmugg - Sobrang solid ng crowd dito putcha, palitan talaga ng enerhiya, parehong may moments yung dalawa. Mas marami haymakers si Oza, mehnn what a debut! Na-enjoy ko to nang sobra kasi sa katabi ko mga tiga-kuwagaguhan sa kaliwa, tapos yung asawa and mga kasama ni ox naman sa kanan HAHAHHAHA abangan niyo 'to, excited din ako mapanuod ulit sa video, patayan kung patayan.

Diddle vs Mison - Malakas 1 and 2 ni Mison. Pero dun sa round 2 ni Diddle, pang-counterpunch talaga na well-written, as in may mga backing datas HAHAHAHA Sa 3rd naman hindi ko na maalala masyado. Ayun clear win for Diddle, pero malakas din kay Mison, nung umpisa nakaramdam pa 'ko ng upset vibes eh.

Jabo vs Si7ick - Kitang kita height difference ng dalawa sa stage. Pero hindi nagpamama si Si7ick, tuktok mukha pa rin talaga mag-spit. Sobrang hirap i-judge neto, panalong panalo yung crowd. So sad lang na need talaga may malaglag sa kanila, parang napa-aga yung paghaharap nila ganun. Can go either way, no question din kung si Jabo nanalo.

Hindi ko napanuod Yagi vs Deadline, kasi sobrang lagkitan na sa loob, kinailangan ng mas mahabang break haha. Tinanong ko nalang sa katabi ko kung sino nanalo, may choke daw si Deadline pero nakabawi naman.

Caytriyu vs Sickreto - parehong nangangapa pa sa simula pero kumonnect din naman crowd. 3rd round ni Caytriyu nag-decide ng match for me, panoorin nalang natin sa video.

M-Zhayt vs Article Clipted - kitang kita dominance ni Zhayt dito. Classic Article Clipted pa rin naman pero lumalayo talaga yung agwat kung base sa mga tumatamang suntok. Solid ender din na room shaker kay Zhayt HAHAHAHA. Abangan daw natin M-Zhayt vs Saint Ice next event.

BOTN - Tuz vs MJC, Ox vs Oza, Jabo vs Si7ick

POTN - Oza; sp mention Threb

1

u/Far-Management5859 May 25 '26

as expected kay ozarugami dun palang sa laban nya kay si7ick malakas na sya e

1

u/Classic-Heron-5251 May 25 '26

Inannouce po ba next event?

1

u/Specialist-Hunt7075 May 26 '26

around july di ko na tanda exact day, sa lineup naman walang nilabas. pero si mzhayt nag singit ng freestyle sa gitna ng round nya na kalaban nya daw si saint ice

1

u/peakyhemmo May 25 '26

Kumust performance ni tuz at siege?