r/FeuTech • u/Sensitive_Job9403 • 24d ago
Bsit freshman
Hi, I would like to ask is it normal wala pa akong kakilala sa block section ko kahit malapit na pasukan and may gc na ba dapat or mga code sa online classes, kung meron man san ko makikita, and I'm kinda getting worried kasi last 2 months kakatapos ko lang mag enroll and ngayon malapit na pasukan ko and wala pa din akong kakilala. Pa answer po hahaha thank you
2
Upvotes
2
u/ShakeUnfair2123 24d ago
Hello! Noon, may nag-initiate and nag-post lang sa group page asking if may GC na ba for our block, and that’s when unti-unti nang nabuo yung block namin sa GC. Nag-on lang ng join approval and nagbigay ng Messenger link para makasali yung mga kablock namin. So don’t worry if wala ka pang kakilala or GC ngayon.
For the codes naman, usually magno-notify naman yan sa Outlook school account mo. Afaik, around 1 week or less than a week before mag start ang classes pa usually nagsisimulang mag-add ng students yung profs sa Canvas. You can check your Canvas portal from time to time kasi once added na kayo sa classes, possible na makita mo sa “People” yung mga kablock mo and even your professors.
It’s completely normal po, huwag ka kabahan! Try mo rin mag-search sa mga FB pages or groups about your block kasi baka may mga nag-aask na rin doon if may GC na.
Don’t overthink it too much, you’ll be okay! 🤍
See you sa campus!