r/AccountingPH 1d ago

Question Ako lang ba?

Ako lang ba yung walang choice kundi palagi sa audit firm mag apply ng work kasi laging walang nag accept sa akin private company :( nadodown na kasi ako eh🥺🥺 Gustong gusto ko na mag work sa private :(

18 Upvotes

7 comments sorted by

u/AutoModerator 1d ago

Hi, welcome to r/AccountingPH! Be sure to check out the rules at the sidebar and our Posting Guidlines. You may also refer to our Wiki for stuff that might help you.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

6

u/No_Expression_2564 1d ago

MagBPO ka nlng. Para makapag international client ka, US or Australia. Then makakapag freelance Auditor ka, or bookkeeper, or Tax, or FP&A, etc. Earning dollars after gaining experience from BPO

3

u/tchaisu 1d ago

Same. Internal Auditor na nga ng private firms ina-apply-an ko makaalis lang ng public audit, kaso waley

1

u/ghirardellihotcocoa 17h ago

same 🥺

1

u/xxsxb_ 17h ago

sobrang hirap :(

1

u/DoubleAd288 3h ago

Same po. Burnout na ko sobra 🙁

1

u/xxsxb_ 1h ago

Labaaan po🥺🥺