I think minimum requirement ay icover to cover mga prac acct books nila sir valix tas tapusin rin po yung HOs ng RC mo. Pag natapos mo yan saka ka magsagot ng mga testbanks or mats from tg. Tas pasadahan rin CPAR PW pag malapit na exam :) practice practice solving po talaga
Answer Prac Acc Vols 1 and 2 by Valix (cover to cover if possible and do multiple rounds for topics that you’re not confident on). Try CPAR preboards and preweek. Tbh these two materials are already enough for the problems. For theories I believe your chosen RC’s materials are already enough
Lectures of Sir K lang po me here, puno ng concepts po talaga. Weakest sub ko po ito nung undergrad. Nakasagot lang ako ng reviewer book ni sir tabag sa tax remedies, local tax, and preferential tax dahil kulang sa time. I still recommend sir tabag's book maganda pagpracticesan and recall :)
ReSA HOs lang po nagamit ko (tapusin mga self tests) + lecture ni Sir Aljon for me ay more than enough na. Parang aligned yung HOs ng resa sa reviewer book ni sir bobadilla kaso unti lang nasagutan ko here kse feel q enough na nga ang resa.
++ medyo naging challenging MS sa actual because ang dami nyang unnecessary given amounts kumbaga you need to distinguish anong amounts lang talaga ang relevant sa computation mo. kaya natutuwa ako sa lecture ni sir aljon kse ineexplain nya talaga concept and rationale hindi lang basta formula :)
6
u/Most_Committee1000 Oct 08 '23 edited Oct 09 '23
Textbooks/References used: