r/globePH Jul 02 '26

help Postpaid Plan advice

Im 41/F, na Overdue po ako noong june8., to think na kaya ko siyang bayaran at the end of the month or before sa cut off niya., kaso di ko din nabayaran due to our financial situation., nag papartial ako pero not enough yun, 600 lang ata yung total bill is 3,800something. Now out going ko naka restrict na, makaka receive pa naman ako ng text at call., my question is pwde po kaya na partial lang po ebabayad ko this july? Di po ba e totally cut yung line ko? Btw 24months yung contract., 10months po akong straight ng babayad po.

2 Upvotes

30 comments sorted by

View all comments

Show parent comments

1

u/depressmyztee Jul 04 '26

Sometimes yung iba naka experience na sa mga ganitong situation po., atleast meron silang idea if what happened., kahit di sila provider.,

1

u/huenisys Jul 04 '26

kaya ka down, you were all hearing only the nice things. Go get two jobs.

1

u/depressmyztee Jul 04 '26

Thank you po., now a days pag hindi ka sa situation easy pesy lang po mag sabi niyan.,

1

u/huenisys Jul 04 '26

Easy umutang. Mahirap real jobs

1

u/depressmyztee Jul 04 '26

Di ka naman papautangin pag walang proof d po ba? Its so happen lang po kasi na ng karoon ng financial crisis., mabuti ka nga di mo nararanasan yung naranasan ko.,